Thủ tướng Anh cải tổ nội các

Thứ 4, 08/02/2023 | 00:00:00
222 lượt xem

Thủ tướng Anh Rishi Sunak hôm 7/2 đã tiến hành đợt cải tổ nội các, với mục tiêu thúc đẩy thực hiện các cam kết của mình, bao gồm mục tiêu phát triển kinh tế đất nước.

Cụ thể, trong lần cải tổ này, Thủ tướng Sunak đã tách chức năng của hai bộ là Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp và Bộ Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao thành 4 bộ mới, trong đó có Bộ Khoa học và Đổi mới.

Ngoài ra, ông cũng bổ nhiệm một Bộ trưởng An ninh năng lượng và trung hòa carbon mới được thành lập. Bộ Văn hóa, truyền thông và thể thao cũng sẽ có bộ trưởng mới. Đáng chú ý, Cựu Bộ trưởng Thương mại Greg Hands đã được chỉ định làm Chủ tịch đảng Bảo thủ.

Hiện Thủ tướng Sunak đang nỗ lực chèo lái nền kinh tế Anh vượt qua giai đoạn khó khăn với lạm phát tăng lên mức hai con số, chi phí năng lượng tăng vọt và kinh tế trì trệ kéo dài. Bản thân ông cũng đang đứng trước áp lực phải chứng minh việc London rời Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, không ảnh hưởng đến lợi ích của Anh, thông qua phát triển quan hệ thương mại mới với các đối tác quốc tế./.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...