Trung Quốc đại lục nối lại hoàn toàn hoạt động đi lại với Hong Kong, Macau

Thứ 2, 06/02/2023 | 00:00:00
280 lượt xem

Từ ngày 6/2 tới, hoạt động đi lại giữa Trung Quốc đại lục và 2 khu hành chính đặc biệt Hong Kong và Macau sẽ được nối lại hoàn toàn. Đây là thông báo vừa được Văn phòng các vấn đề Hong Kong và Macau (Trung Quốc) đưa ra hôm 3/2, gần 1 tháng sau khi Trung Quốc đại lục bắt đầu mở cửa trở lại các đường biên giới.

Theo thông báo, các quy định hiện hành bắt buộc xét nghiệm sàng lọc COVID-19 và hạn chế số người qua lại sẽ được dỡ bỏ. Cùng ngày, chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong cũng cho biết sẽ dỡ bỏ yêu cầu về tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 đối với tất cả hành khách nhập cảnh.

Hiện chính quyền Hong Kong đã hủy bỏ hầu hết các biện pháp phòng chống dịch bệnh, du khách nước ngoài không còn phải cách ly và xét nghiệm sau khi nhập cảnh. Trước đó một ngày, chính quyền Hong Kong cũng đã phát động chiến dịch quảng bá quy mô lớn nhằm thu hút khách du lịch, bao gồm việc tặng 500.000 vé máy bay cho du khách nước ngoài, 80.000 vé máy bay cho người dân Hong Kong và 80.000 vé máy bay cho du khách đến từ Vùng Vịnh lớn Quảng Đông-Hong Kong-Macau.

Trong một diễn biến khác, Cơ quan Y tế Công cộng Canada ngày 2/2 thông báo nước này sẽ gia hạn đến ngày 5/4 tới quy định hành khách đi máy bay từ Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Macau (Trung Quốc) muốn nhập cảnh Canada phải có kết quả xét nghiệm âm tính.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...