EU nhất trí cung cấp gói hỗ trợ quân sự thứ 7 cho Ukraine

Thứ 6, 03/02/2023 | 15:57:13
278 lượt xem

Hôm qua 2/2, Hội đồng châu Âu đã nhất trí cung cấp cho Ukraine gói hỗ trợ quân sự thứ 7 trị giá 500 triệu euro, cùng 45 triệu euro cho hoạt động đào tạo của Phái bộ hỗ trợ quân sự của Liên minh châu Âu (EU) tại Ukraine.

Thông báo được Đại diện cấp cao EU về chính sách an ninh và đối ngoại Giô-xép Bô-reo đưa ra trong khuôn khổ chuyến thăm Ukraine cùng với hàng chục quan chức cấp cao khác của EU. Đến nay, EU cho biết đã hỗ trợ Ukraine gần 60 tỷ euro, trong đó gần 12 tỷ euro hỗ trợ quân sự và 18 tỷ euro để giúp chính phủ nước này điều hành đất nước trong năm nay. 

Cùng ngày, Ngân hàng đầu tư châu Âu EIB cho biết đã giải ngân 1,7 tỷ euro và một khoảng 540 triệu euro khác cho các dự án đang diễn ra tại Ukraine, trong đó có việc xây dựng lại các trường học, đường sá và bệnh viện. EIB đang kêu gọi các cam kết viện trợ đến hơn 2 tỷ euro cho Ukraine trong năm nay. 

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm của các quan chức EU tới Ukraine, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) cho biết EU có kế hoạch áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga, và sẽ cùng với các đối tác thuộc G7 công bố mức giá trần bổ sung đối với các sản phẩm xăng dầu của Nga.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...