NATO và Nhật Bản nhấn mạnh quan hệ hợp tác an ninh

Thứ 5, 02/02/2023 | 00:00:00
399 lượt xem

Bộ Ngoại giao Nhật Bản ngày 1/2 cho biết Ngoại trưởng nước này Yoshimasa Hayashi và Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã trao đổi các vấn đề an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và nhất trí tăng cường hợp tác hơn nữa giữa hai bên.

Tại cuộc gặp ở Tokyo, Ngoại trưởng Nhật Bản Hayashi đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác giữa nước này và NATO. Đồng quan điểm này, ông Stoltenberg cũng nêu bật tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa NATO và Nhật Bản trong các lĩnh vực, trong đó có an ninh, đồng thời hy vọng Nhật Bản sẽ thành công với tư cách là Chủ tịch luân phiên G7. Hai bên cũng cam kết sẽ tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga liên quan cuộc xung đột ở Ukraine.

Trước đó, trong cuộc gặp Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, hai bên đã nhất trí nâng tầm quan hệ hợp tác về an ninh giữa Nhật Bản và NATO trong bối cảnh môi trường chiến lược hiện nay có nhiều thay đổi.

Ông Stoltenberg bắt đầu chuyến công du khu vực Đông Á kéo dài 4 ngày từ ngày 29/1. Trước khi đến Nhật Bản, ông đã dừng chân tại Hàn Quốc và gặp Tổng thống nước chủ nhà Yoon Suk-yeol.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...