Thủ tướng Pakistan lên tiếng về vụ nổ tại thánh đường

Thứ 3, 31/01/2023 | 00:00:00
216 lượt xem

Thông tin về vụ nổ tại thánh đường ở thành phố Peshawar, miền Tây Bắc Pakistan khiến ít nhất 47 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương, Thủ tướng nước này Shebaz Sharif hôm 30/1 gọi đây là một vụ tấn công liều chết.

Thủ tướng Sharif nhấn mạnh những kẻ khủng bố muốn gây ra nỗi sợ hãi bằng cách nhắm mục tiêu vào những người thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Pakistan, đồng thời khẳng định những đối tượng này sẽ bị tiêu diệt. 

Trên mạng xã hội Twitter, một chỉ huy của lực lượng Taliban tại Pakistan, đã nhận là thủ phạm của vụ tấn công đẫm máu. Người phát ngôn của nhóm chưa đưa ra bình luận về tuyên bố này.

Vụ nổ xảy ra tại thánh đường Hồi giáo nằm trong khu tổ hợp có trụ sở cơ quan cảnh sát tỉnh và một phòng cảnh sát chống khủng bố của thành phố. Các tỉnh trên khắp cả Pakistan tuyên bố đang trong tình trạng báo động cao, tăng cường các trạm kiểm soát, triển khai bổ sung lực lượng an ninh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...