Ấn Độ kỷ niệm 74 năm Ngày Cộng hòa

Thứ 6, 27/01/2023 | 00:00:00
245 lượt xem

Sáng 26/1, Ấn Độ đã tổ chức cuộc diễu hành trên Đại lộ Ca-ta-vi-a ở thủ đô Niu Đê-li nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Cộng hòa. Trong sự kiện này, Ấn Độ đã trình diễn các loại vũ khí bản địa và thể hiện vai trò ngày càng tăng của phụ nữ trong lực lượng vũ trang. Năm nay, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi là khách mời chính của sự kiện này.

Trước khi bắt đầu cuộc diễu hành, Thủ tướng Narendra Modi đã đến Đài tưởng niệm Chiến tranh Quốc gia đặt vòng hoa tưởng nhớ các binh sĩ đã hy sinh. Tháp tùng ông có Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh cùng các tướng lĩnh cấp cao khác. 

Trong khi đó, Tổng thống, Tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Ấn Độ Droupadi Murmu làm lễ thượng cờ mở màn cuộc diễu hành kỷ niệm Ngày Cộng hòa lần thứ 74 của Ấn Độ. 

Lần đầu tiên trong lịch sử Ngày Cộng hòa của Ấn Độ, những khẩu súng từ thời Anh vốn được sử dụng trong nhiều thập kỷ để bắn 21 phát súng chào mừng đã được thay thế bằng súng dã chiến 105mm bản địa. Các quân chủng hải, lục, không quân, cùng với các lực lượng an ninh Ấn Độ đã thể hiện màn trình diễn ngoạn mục, với sự xuất hiện của các loại máy bay tối tân và các hệ thống vũ khí.

Cũng lần đầu tiên, các thành viên nữ tham gia đội chiến binh lạc đà của Lực lượng An ninh Biên giới đã hòa cùng đoàn diễu hành trên Đại lộ Kartavya. Một đội hình toàn nữ thuộc Lực lượng cảnh sát dự bị cũng góp mặt. Đây là một trong những lực lượng bán vũ trang lớn nhất thế giới. 

Ngoài ra, còn có tổng cộng 23 hoạt cảnh tại sự kiện, gồm 17 hoạt cảnh từ các bang và vùng lãnh thổ liên minh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...