Đức buộc phải vận hành trở lại các nhà máy điện than

Thứ 3, 17/01/2023 | 00:00:00
328 lượt xem

Chính phủ Đức hôm qua 16/1 đã bảo vệ quyết định tạm thời vận hành trở lại các nhà máy điện than, với lý do đây là việc làm cần thiết để giảm mức tiêu thụ khí đốt trong sản xuất điện.

Phát biểu tại một hội nghị về năng lượng ở thủ đô Berlin, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Bảo vệ khí hậu Đức Robert Habeck nhấn mạnh, việc đưa các nhà máy điện than hoạt động trở lại là cần thiết, dù không phù hợp với chính sách khí hậu. Vì thế, Đức sẽ cố gắng để vận hành các nhà máy điện than này trong thời gian ngắn nhất có thể. 

Cũng theo Bộ trưởng Habeck, khi cơ sở hạ tầng khí hóa lỏng (LNG) và các nhà máy điện vận hành bằng khí đốt hoàn thành, tất cả các nhà máy nhiệt điện than sẽ dừng hoạt động hoàn toàn. Quá trình này có thể kéo dài từ 1-2 năm.

Đức vẫn đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ có khoảng 80% sản lượng điện đến từ các nguồn năng lượng tái tạo, tăng mạnh so với mức gần 50% hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...