Peru tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô

Thứ 2, 16/01/2023 | 00:00:00
341 lượt xem

Hôm 15/1, Chính phủ Peru đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Lima và một số khu vực khác do các cuộc biểu tình nổ ra trong những tuần gần đây.

Theo sắc lệnh đăng trên công báo, biện pháp trên có hiệu lực trong 30 ngày, cho phép quân đội can thiệp để duy trì trật tự an ninh và hạn chế hoạt động đi lại, tụ tập. 

Peru đang trải qua cuộc khủng hoảng chính trị-xã hội nghiêm trọng sau khi Tổng thống Pedro Castillo bất ngờ tuyên bố giải tán Quốc hội, thành lập chính phủ khẩn cấp và kêu gọi tổ chức bầu cử. Tòa án Hiến pháp, Tòa án Tối cao và nhiều nghị sĩ Quốc hội Peru coi hành động này của Tổng thống Castillo là “đảo chính”. Thậm chí, Quốc hội Peru đã bỏ phiếu phế truất ông Castillo, mở đường cho Phó Tổng thống Dina Boluarte nhậm chức Tổng thống lâm thời. Tuy nhiên, các sự việc này đã làm bùng lên làn sóng biểu tình ở trong nước khiến ít nhất 42 người thiệt mạng. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...