Trung Quốc khẳng định mối quan hệ hữu nghị với châu Phi

Thứ 6, 13/01/2023 | 00:00:00
330 lượt xem

Trong khuôn khổ chuyến công du Châu Phi, ngày 12/1, Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương khẳng định, tình hữu nghị truyền thống sâu sắc giữa Trung Quốc và châu Phi bắt nguồn từ sự ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và vì con đường phát triển.

Phát biểu tại thủ đô của Ethiopi, Ngoại trưởng Tần Cương nhấn mạnh, mối quan hệ giữa Trung Quốc và châu Phi cũng dựa trên mối quan hệ hợp tác thân thiện thể hiện sự chân thành, kết quả thực tế, hữu nghị và thiện chí, cũng như tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng và cùng có lợi. Theo ông, những thành tựu hữu hình này đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và cải thiện sinh kế của người dân châu Phi.

Ông Tần Cương hiện đang có chuyến công du tới 5 quốc gia châu Phi. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông trên cương vị Ngoại trưởng Trung Quốc. Sau Ethiopi, trong những ngày tới, ông Tần Cương sẽ đến thăm Ai Cập, Angola, Benin và Gabon.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...