Tổng thống Mỹ tới Mexico

Thứ 2, 09/01/2023 | 00:00:00
239 lượt xem

Sáng nay 9/1 theo giờ Việt Nam, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tới thủ đô Mexico City của Mexico để dự Hội nghị thượng đỉnh Bắc Mỹ với hai nhà lãnh đạo Mexico và Canada nhằm tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề khu vực.

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã tới sân bay Felipe Angeles để chào đón Tổng thống Biden, người có chuyến thăm quốc gia láng giềng lần đầu tiên sau gần 1 thập kỷ. Tại đây, trong hai ngày 9 và 10/1, Tổng thống Biden sẽ có các cuộc gặp trực tiếp riêng rẽ với người đồng cấp nước chủ nhà và Thủ tướng Canada Justin Trudeau, đồng thời ba nhà lãnh đạo sẽ cùng tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bắc Mỹ.

Dự kiến, nội dung chính của hội nghị sẽ tập trung vào các vấn đề quan trọng với khu vực như hợp tác về năng lượng, kinh tế, thương mại, môi trường, chống buôn bán ma túy và đặc biệt là vấn đề di cư – vốn được xem là một trong những vấn đề chính trị nhức nhối nhất ở Mỹ, đặc biệt trong bối cảnh ông Biden chuẩn bị cho chiến dịch tái tranh cử.

Ngay trước khi tới Mexico, ông Biden đã tới thị sát tình hình tại thành phố El Paso - một trong những thành phố lớn nhất của Mỹ nằm trên biên giới với Mexico, nơi đang xảy ra cuộc khủng hoảng di cư khiến Thị trưởng thành phố phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào tháng trước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...