Triển vọng của nền kinh tế Đức đang được cải thiện

Thứ 5, 22/12/2022 | 10:02:46
339 lượt xem

Theo đánh giá mới nhất của Viện Nghiên cứu kinh tế Đức, triển vọng của nền kinh tế đầu tàu châu Âu này đang được cải thiện bất chấp những tác động bất lợi từ cuộc khủng hoảng năng lượng và lạm phát cao.

Các chuyên gia nghiên cứu của Viện Nghiên cứu kinh tế Đức cho rằng tăng trưởng kinh tế Đức có thể sẽ giảm phần nào trong những tháng mùa Đông, nhưng một cuộc suy thoái nghiêm trọng ngày càng khó xảy ra và triển vọng kinh tế là tích cực một cách thận trọng. Các chuyên gia cũng nhận thấy đang có những dấu hiệu khởi sắc trong lĩnh vực sản xuất và niềm tin kinh doanh của các doanh nghiệp tăng lên.

Các cơ quan nghiên cứu kinh tế hàng đầu khác của Đức cũng tỏ ra lạc quan hơn về triển vọng của nền kinh tế nước này. Trong báo cáo mới nhất, Viện nghiên cứu kinh tế IfW ước tính Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Đức sẽ tăng 0,3% trong năm tới, tăng so với dự báo giảm 0,7% trước đó của viện này.

Về thị trường lao động, Viện nghiên cứu kinh tế Ifo dự báo triển vọng việc làm tiếp tục cải thiện hơn trong quý đầu tiên của năm tới, từ đó tác động tích cực tới nền kinh tế nói chung.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng "còn quá sớm để có thể lạc quan quá mức", do nhiều yếu tố bất ổn sẽ tác động tới tăng trưởng kinh tế của Đức, như xung đột Ukraine, dịch COVID-19 ở Trung Quốc ảnh hưởng chuỗi cung ứng và ECB thắt chặt chính sách tiền tệ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...