IAEA nhất trí cử thanh sát viên tới Ukraine

Thứ 4, 14/12/2022 | 15:06:18
582 lượt xem

Hôm qua 13/12, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho biết Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đã nhất trí cử các nhóm thanh sát viên thường trực tới những nhà máy điện hạt nhân của nước này, trong đó có Zaporizhzhia, nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu và từng là tâm điểm chiến sự thời gian qua.

Trong tuyên bố đưa ra sau cuộc gặp với Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi tại Paris, Thủ tướng Ukraine nêu rõ các nhóm thanh sát viên IAEA sẽ được triển khai tới những nhà máy điện hạt nhân ở nước này, gồm cả Zaporizhzhia và Chernobyl, dù không cho biết thời gian cụ thể.    

Ông Shmyhal cũng cho biết, trong cuộc gặp với Tổng Giám đốc IAEA, ông đã nhấn mạnh lại lời kêu gọi phi quân sự hóa nhà máy Zaporizhzhia, đồng thời nêu rõ đây là ưu tiên của Tổng thống Volodymyr Zelensky. 

Trước đó, Tổng Giám đốc IAEA Grossi cho rằng nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia "vẫn đang trong tình trạng bất ổn". IAEA đã bắt đầu tìm kiếm những cách thức nhằm đạt thỏa thuận với các bên để đảm bảo an toàn và hiện thanh sát viên IAEA đã được triển khai tại nhà máy này.

Các nhà máy điện hạt nhân của Ukraine là mối bận tâm chính trong gần 10 tháng xung đột vừa qua ở Ukraine do những lo ngại về nguy cơ xảy ra sự cố hạt nhân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...