Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường hợp tác năng lượng

Thứ 2, 12/12/2022 | 00:00:00
358 lượt xem

Trong tuyên bố ngày 11/12, Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã có cuộc điện đàm, trong đó hai bên thảo luận việc mở rộng hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về năng lượng.

Tuyên bố nêu rõ hai bên đã thảo luận chi tiết việc mở rộng hợp tác song phương, trong đó thảo luận các dự án năng lượng chung và trao đổi quan điểm về việc thiết lập một trung tâm khí đốt khu vực ở Thổ Nhĩ Kỳ để phục vụ hoạt động xuất khẩu khí đốt tự nhiên của Nga. Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi tiến trình thực hiện thỏa thuận ngày 22/7 về xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine từ các cảng ở Biển Đen và xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp và phân bón của Nga. 

Trong khi đó, Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Ankara và Moskva có thể bắt đầu xuất khẩu các sản phẩm và hàng hóa thực phẩm khác qua hành lang ngũ cốc Biển Đen. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...