Thụy Điển hy vọng sớm được vào NATO

Chủ nhật, 23/10/2022 | 00:00:00
395 lượt xem

Thụy Điển hy vọng sẽ sớm được Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ bỏ phiếu chấp thuận cho nước này gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Ngoại trưởng Thụy Điển đưa ra phát biểu trên sau cuộc gặp với người đồng cấp Phần Lan diễn ra ngày 21/10.

Phát biểu tại Helsinki sau cuộc gặp, Ngoại trưởng Thụy Điển Tobias Billstrom cho biết đã nhìn thấy một số tiến triển tích cực ở Hungary và tin rằng cả Hungary lẫn Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sớm hoàn tất quy trình phê chuẩn đơn xin gia nhập NATO của Thụy Điển sau khi Quốc hội hai nước bỏ phiếu về vấn đề này. Ông cũng bày tỏ tin tưởng sẽ nhận được kết quả tích cực từ Quốc hội Hungary.

Cũng theo ông Billstrom, Chính phủ mới ở Thụy Điển dành ưu tiên cao nhất cho việc gia nhập NATO và cuộc gặp sắp tới giữa Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan là một phần của tiến trình này.

Về phần mình, Ngoại trưởng Phần Lan cho biết chính phủ nước này vẫn giữ liên lạc thường xuyên với Thổ Nhĩ Kỳ và ông đã đối thoại với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...