Trung Quốc phản đối Mỹ siết chặt xuất khẩu chip bán dẫn

Thứ 3, 11/10/2022 | 00:00:00
404 lượt xem

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 10/10, Bộ Thương mại Trung Quốc phản đối quy định mới của Mỹ về kiểm soát xuất khẩu chip và thiết bị bán dẫn.

Bộ trên cho rằng những động thái mới của Mỹ hôm 7/10 vi phạm tinh thần hợp tác giữa hai bên, gây tổn hại các quyền lợi của doanh nghiệp Trung Quốc cũng như lợi ích thương mại của các nhà xuất khẩu Mỹ. Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, 9 thực thể của nước này đã được xóa tên khỏi danh sách chưa được xác minh, chứng tỏ rằng hai nước có thể tìm những giải pháp sẽ có lợi cho các doanh nghiệp của hai bên. Do đó, Bắc Kinh kêu gọi tất cả các bên tăng cường hợp tác và cùng xây dựng hệ thống chuỗi cung ứng và công nghiệp toàn cầu an toàn, ổn định và hiệu quả.

Hôm 7/10, Mỹ đã thêm 31 thực thể Trung Quốc vào danh sách và tiếp tục tăng cường biện pháp kiểm soát xuất khẩu trong ngành bán dẫn và những lĩnh vực khác. Một số chuyên gia cho rằng quy định mới của Mỹ cũng có thể ảnh hưởng đến các trung tâm dữ liệu thương mại của những “gã khổng lồ” công nghệ Trung Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...