Hy Lạp công bố biện pháp kiềm chế lạm phát

Chủ nhật, 11/09/2022 | 18:56:18
238 lượt xem

Thủ tướng Hy Lạp hôm 10/9 đã công bố gói biện pháp nhằm hỗ trợ các gia đình và doanh nghiệp nước này đối phó với cuộc khủng hoảng năng lượng và mức lạm phát tăng cao.

Phát biểu tại một hội chợ thương mại ở thành phố Thessaloniki, Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis cho biết, gói hỗ trợ mới bao gồm 21 biện pháp, trong đó có việc trợ giá thêm cho các hóa đơn điện và khí đốt với tổng số tiền lên tới 8 tỷ euro (tương đương khoảng 8,12 tỷ USD). Gói hỗ trợ này sẽ được phân bổ trong những tháng tới. Dự kiến khoảng 1,3 triệu hộ gia đình sẽ nhận được hỗ trợ tài chính. Ngoài ra, Hy Lạp cũng sẽ cắt giảm thuế, nâng lương tối thiểu và lương hưu từ cuối năm nay và trong năm sau. 

Thủ tướng Mitsotakis nhấn mạnh “sự cần thiết của gói hỗ trợ này trong việc hỗ trợ đất nước vượt qua mùa đông khó khăn nhất trong nhiều thập kỷ”. Nhà lãnh đạo Hy Lạp cũng cho biết, đây là lần đầu tiên nước này tăng lương hưu trong vòng 1 thập kỷ qua, trong khi lương tối thiểu cũng sẽ tăng thêm. 

Hiện mức lương tối thiểu của Hy Lạp thuộc hàng thấp nhất trong Liên minh châu Âu EU, trong khi lạm phát của nước này trong tháng 7 vừa qua ở mức 11,6%, mức cao nhất trong gần 30 năm qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...