Thế giới tiếc thương Nữ hoàng Anh

Thứ 6, 09/09/2022 | 00:00:00
298 lượt xem

Rạng sáng nay 9/9 theo giờ Hà Nội, các nhà lãnh đạo trên thế giới đã đồng loạt gửi lời chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc sau khi Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời. Trong khi đó, người dân Anh cũng đổ về cung điện Buckingham để đặt hoa tưởng nhớ Nữ hoàng.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres khẳng định “Nữ hoàng Elizabeth II là người bạn tốt của Liên hợp quốc”. Ông bày tỏ lòng biết ơn đối với Nữ hoàng vì sự cống hiến bền bỉ, suốt đời của bà trong sự nghiệp phụng sự nhân dân, và khẳng định Thế giới sẽ mãi ghi nhớ sự tận tâm và khả năng lãnh đạo của bà.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel đánh giá Nữ hoàng Elizabeth II đã luôn cho thấy tầm quan trọng của những giá trị lâu dài trong thế giới hiện đại bằng sự phục vụ và cam kết của mình. Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định Nữ hoàng đại diện cho tính liên tục và thống nhất của nước Anh trong hơn 70 năm qua. Bà là một người bạn của nước Pháp, một nữ hoàng nhân hậu, người đã để lại dấu ấn lâu dài cho đất nước và thế kỷ của bà.

Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh trong một thế giới liên tục thay đổi, Nữ hoàng Elizabeth II là sự hiện diện vững chắc và nguồn an ủi cũng như niềm tự hào của nhiều thế hệ người Anh. Ông Biden cũng đã ra lệnh treo cờ rủ tại Nhà Trắng và các tòa nhà liên bang khác để bày tỏ sự tôn kính đối với cố Nữ hoàng.

Trong khi đó, người dân Anh cũng đã đổ về cung điện Buckingham, đặt hoa và bày tỏ lòng thương tiếc vị nữ hoàng lâu đời nhất thế giới này. Họ tập trung bên ngoài cung điện và hát vang quốc ca Anh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...