Đến thăm cây cao nhất thế giới sẽ bị phạt 5.000 USD

Thứ 4, 03/08/2022 | 00:00:00
1,449 lượt xem

Công viên quốc gia Redwood (California, Mỹ) vừa đưa ra thông báo bất kỳ ai đến gần cây cao nhất thế giới Hyperion sẽ phải đối mặt với án tù lên tới 6 tháng và đóng khoản tiền phạt 5.000 USD. Khu vực này đã chính thức bị đóng cửa vô thời hạn vì những thiệt hại gây ra từ khách tham quan.

Trong suốt 16 năm, công viên Redwood không tiết lộ vị trí của cây Hyperion nhằm bảo vệ cây quý. Thế nhưng  cây Hyperio vẫn phải đối mặt với sự suy thoái môi trường nghiêm trọng từ những du khách thích thám hiểm. Hyperion là cây gỗ đỏ bờ biển, cao 115,92 m, bằng 1,25 lần tượng Nữ thần Tự do ở New York (Mỹ).

Ngoài xói mòn và thiệt hại môi trường thiên nhiên, lượng khách tham quan lớn cũng gây ra những vấn đề về rác thải.  Tuy nhiên, con người không phải là nguy cơ duy nhất đối với Hyperion. Cháy rừng là mối quan tâm hàng đầu khắp các vườn quốc gia ở California. Vào năm 2021, những nhà quản lý tại các công viên quốc gia Sequoia và Kings Canyon đã thực hiện nhiều biện pháp cứng rắn để bảo vệ một số cây lớn nhất thế giới khỏi bị thiêu rụi trong những trận hỏa hoạn.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...