Mỹ-Nhật-Hàn ấn định ngày tổ chức Hội nghị thượng đỉnh

Thứ 2, 27/06/2022 | 00:00:00
382 lượt xem

Trong tuần tới, Tổng thống Hàn Quốc Y-un Xấc-iên sẽ tổ chức hội nghị 3 bên với người đồng cấp Mỹ Giâu Bai-đừn và Thủ tướng Nhật Bản Ki-si-đa Phư-mi-ô tại Tây Ban Nha, bên lề hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Thông tin vừa được Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc xác nhận ngày 26/6 và nếu diễn ra, đây sẽ là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa 3 nước trong 4 năm qua.

Hội nghị thượng đỉnh 3 bên dự kiến sẽ diễn ra ngày 29/4 tại Madrid và là cuộc gặp đầu tiên sau hơn 4 năm giữa các lãnh đạo Mỹ-Nhật Bản- Hàn Quốc kể từ cuộc gặp gần nhất được tổ chức hồi tháng 9/2017 bên lề khóa họp Đại hội đồng Liên hợp quốc. 

Theo kế hoạch, ông Yoon sẽ lên đường tới Tây Ban Nha trong ngày 27/6 để tham dự Hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra trong 2 ngày 29-30/6. Hàn Quốc không phải là thành viên NATO nhưng được mời tham dự hội nghị với tư cách là quốc gia đối tác. 

Theo Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, tại Tây Ban Nha, ông Yoon dự kiến sẽ có các cuộc gặp song phương với các lãnh đạo của Nga, Ba Lan, Hà Lan, Đan Mạch và CH Séc để thảo luận về mở rộng hợp tác kinh tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...