Mỹ áp đặt trừng phạt mới với Iran

Thứ 6, 17/06/2022 | 00:00:00
488 lượt xem

Hôm qua 16/6, chính quyền Mỹ đã thông báo lệnh trừng phạt đối với một số công ty hóa dầu của Iran, cũng như các đối tác trung gian từ Trung Quốc, Ấn Độ và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Tuy nhiên, Washington cho biết vẫn để ngỏ cách tiếp cận ngoại giao trong đàm phán với Tehran.

 

Tuyên bố của Bộ Tài chính Mỹ nêu rõ sẽ áp lệnh trừng phạt đối với một loạt công ty hóa dầu của Iran, bao gồm cả các công ty bình phong ở Trung Quốc, UAE, cùng một số công ty trung gian có trụ sở tại Trung Quốc và Ấn Độ. 

Kể từ khi lên nắm quyền, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tìm cách nối lại đàm phán với Iran, thông qua Nhóm P5+1, để khôi phục thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 vốn bị đổ vỡ dưới thời người tiền nhiệm Donald Trump. Washington tuyên bố có thể nới lỏng trừng phạt Tehran nếu nước này quay trở lại với cam kết cũ trong thỏa thuận. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán cho đến nay vẫn đình trệ. 

Theo lời của một quan chức cấp cao Bộ Tài chính Mỹ, nếu thỏa thuận không được khôi phục  Mỹ sẽ tiếp tục sử dụng các biện pháp trừng phạt để hạn chế xuất khẩu dầu mỏ, các sản phẩm từ dầu và sản phẩm hóa dầu của Iran.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...