EU ký hợp đồng mua vaccine đậu mùa khỉ

Thứ 5, 16/06/2022 | 00:00:00
271 lượt xem

Hôm qua 14/6, Liên minh châu Âu (EU) đã ký một thỏa thuận với tập đoàn dược phẩm Đan Mạch Bavarian Nordic để mua khoảng 110.000 liều vaccine phòng chống bệnh đậu mùa khỉ. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh căn bệnh này đã được ghi nhận tại 19 quốc gia trong khối.

Ủy viên châu Âu về Y tế Stella Kyriakides, cho biết việc mua vaccine sẽ được tài trợ từ các quỹ của châu Âu. 

Công ty Bavarian Nordic cho biết việc giao hàng sẽ bắt đầu ngay lập tức và sẽ hoàn thành trong những tháng tới. Vaccine của công ty này, được tiếp thị là Imvanex ở châu Âu và Jynneos ở Mỹ đã được Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) phê duyệt để phòng bệnh đậu mùa. EMA hiện đang thảo luận với hãng để đăng ký Imvanex là vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ.

Hiện, khoảng 900 trường hợp mắc bệnh đậu mùa ở khỉ được ghi nhận ở 19 quốc gia trong khối, cũng như ở Na Uy và Iceland. Các nước sẽ nhận được các liều vaccine tương ứng với quy mô dân số, bắt đầu từ các quốc gia có nhu cầu cấp thiết nhất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...