Mỹ bổ sung ngân sách tài trợ cho người di cư

Thứ 2, 18/10/2021 | 00:00:00
548 lượt xem

Mỹ sẽ chi thêm 20 triệu đô la Mỹ cho các quốc gia Trung Mỹ để hỗ trợ người di cư, đồng thời tái kích hoạt chương trình “Hãy ở lại Mê-hi-cô” mà cựu Tổng thống Donald Trump từng phát động. Thông tin này vừa được Chính phủ Mỹ đưa ra hôm qua 17/10.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, khoản ngân sách 20 triệu USD sẽ được phân bổ cho Mexico và các quốc gia Trung Mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách của khoảng 700.000 người xin tị nạn và người di cư dễ bị tổn thương. Nhờ đó, người di cư có thể tiếp cận các cơ chế bảo vệ quốc tế, các dịch vụ y tế tinh thần và hỗ trợ tâm lý, tư vấn pháp lý, nơi tị nạn và chăm sóc sức khỏe, kể cả việc phòng ngừa và điều trị COVID-19.

Với khoản ngân sách mới được bổ sung, tổng số tiền mà Washington đã hỗ trợ cho các quốc gia Trung Mỹ nhằm hạn chế dòng người di cư tăng lên mức 331 triệu USD.

Thông báo trên trùng với thời điểm Bộ An ninh Nội địa Mỹ trình Tòa án bang Texas kế hoạch tái khởi động “Nghị định thư Bảo vệ Người di cư” - hay còn được biết đến với tên gọi “Hãy ở lại Mexico”, được cựu Tổng thống Trump khởi động vào năm 2019. Chương trình trên quy định người di cư xin định cư tại Mỹ phải ở lại khu vực bên ngoài biên giới Mỹ trong quá trình xét duyệt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...