"Cha đẻ" vũ khí hạt nhân Pakistan qua đời

Thứ 2, 11/10/2021 | 00:00:00
392 lượt xem

Nhà khoa học nổi tiếng Áp-đun Ka-đia Khan của Pakistan hôm qua 10/10 đã qua đời ở tuổi 85 do mắc COVID-19. Ông được xem là cha đẻ chương trình vũ khí hạt nhân của Pakistan, song cũng vướng vào bê bối phổ biến vũ khí hạt nhân toàn cầu.

Truyền thông nhà nước Pakistan đưa tin ông Qadeer Khan được chẩn đoán mắc COVID-19 và nhập viện từ hôm 26/8 song đã không qua khỏi. 

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Pakistan đã gửi lời chia buồn tới gia đình ông Khan, khẳng định ông đã có đóng góp quan trọng cho việc phát triển lĩnh vực răn đe hạt nhân của nước này.

Ông Qadeer Khan đã đặt nền móng cho chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Pakistan. Tuy nhiên, năm 2004, ông vướng vào vụ bê bối phổ biến hạt nhân toàn cầu, với cáo buộc bán bí mật công nghệ hạt nhân cho 1 số quốc gia. Ông đã thừa nhận mọi cáo buộc trên truyền hình và được ân xá dù vẫn bị quản thúc tại gia ở Islamabad trong nhiều năm sau đó.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...