Chile dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp

Thứ 3, 28/09/2021 | 00:00:00
289 lượt xem

Ngày 27/9, Chính phủ Chile thông báo quyết định dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp kéo dài 19 tháng qua do đại dịch COVID-19, cũng như chấm dứt lệnh giới nghiêm sau một thời gian đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Phát biểu với truyền thông, Tổng thống Sebastián Piñera cho biết tình trạng khẩn cấp được ban bố vào thời điểm dịch COVID-19 bắt đầu lây lan mạnh ở khu vực Mỹ Latinh là cần thiết để giúp cho cơ quan chức năng có được những công cụ tốt hơn trong triển khai kế hoạch đối phó với dịch bệnh, giúp hạn chế người dân di chuyển và tụ tập đông người. Tình trạng khẩn cấp cũng là công cụ để có thể huy động lực lượng vũ trang trong các nhiệm vụ kiểm soát việc thực hiện các biện pháp hạn chế và lệnh giới nghiêm vào ban đêm, vốn được ban hành phụ thuộc vào diễn biến lây lan của dịch COVID-19.

 Tổng thống Piñera khẳng định, trong những tháng gần đây, thông qua những chính sách hợp lý và ý thức hợp tác của người dân, tình hình kiểm soát dịch bệnh đã có những tiến triển tích cực, số ca nhiễm mới, ca bệnh nặng phải nhập viện và số tử vong đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, ông cũng khuyến cáo người dân vẫn cần phải tự ý thức tuân thủ các biện pháp phòng dịch, sát khuẩn thường xuyên để hạn chế nguy cơ bùng phát dịch trở lại. 

 Trong thời gian gần đây, Chile chỉ ghi nhận trung bình khoảng 500 ca nhiễm mới và hơn 10 ca tử vong mỗi ngày. Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát hồi tháng 3/2020, quốc gia Nam Mỹ này đã có khoảng 1,6 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có 37.000 trường hợp tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...