Đấu giá bản thảo viết tay giá trị nhất của Einstein

Thứ 7, 25/09/2021 | 00:00:00
1,512 lượt xem

Một bản thảo bao gồm các tính toán quan trọng của nhà bác học Albert Einstein ước tính có giá từ 2-3 triệu Euro, sẽ được bán đấu giá tại Paris vào ngày 23/11. Đây là tài liệu viết tay hiếm hoi còn sót lại về thuyết tương đối, ghi chép nỗ lực giải thích sự bất thường trong quỹ đạo của Thủy tinh.

Bộ tài liệu được viết từ tháng 6/1913 đến đầu năm 1914 bởi Einstein và cộng sự Michele Besso nhằm hóa giải sự bất thường trong quỹ đạo của Thủy tinh. Bản thảo gồm nhiều phương trình và phép tính, áp dụng phiên bản đầu tiên của thuyết tương đối rộng để trả lời câu hỏi đã gây nhức nhối cộng đồng khoa học trong nhiều thập kỷ.

Bản thảo này sau đó được Besso mang theo khi ông rời Zurich. Bản thảo là một trong hai tác phẩm duy nhất còn sót lại minh chứng nguồn gốc của thuyết tương đối rộng. 

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...