Argentina tiến hành bầu cử sơ bộ

Thứ 2, 13/09/2021 | 00:00:00
296 lượt xem

Hôm qua 12/9, các cuộc bầu cử sơ bộ nhằm lựa chọn những ứng cử viên đại diện cho các liên minh và chính đảng tham gia cuộc tổng tuyển cử giữa nhiệm kì chính thức vào tháng 11 tới đây tại Argentina đã diễn ra. Đáng chú ý, sự kiện này được tổ chức trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn tiếp tục hoành hành ở quốc gia Nam Mỹ.

Các điểm bỏ phiếu đã mở cửa từ 8 giờ sáng theo giờ địa phương và đóng cửa vào 18 giờ chiều cùng ngày. Tổng thống Argentina Alberto Fernandez cũng đã đi bỏ phiếu, với mục tiêu giữ được thế đa số tại Thượng viện của chính phủ cầm quyền cũng như mở rộng sự hiện diện ở Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kì chính thức vào ngày 14/11 tới. 

Argentina đã triển khai khoảng 95 nghìn binh sỹ thuộc lực lượng vũ trang và an ninh để bảo đảm an toàn cho khoảng 17 nghìn điểm bỏ phiếu với hơn 100 nghìn hòm phiếu trên cả nước. 

Theo một số cuộc thăm dò dư luận trước bầu cử, liên minh trung tả của Tổng thống Fernandez được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc giữ thế đa số tại cả hai viện của Quốc hội, do tình trạng suy thoái kinh tế kéo dài, lạm phát cao và tỷ lệ nghèo đói lên tới 42% tại Argentina thời gian qua được cho sẽ ảnh hưởng đến lá phiếu cử tri, bất chấp những dấu hiệu phục hồi kinh tế gần đây cũng như số ca mắc COVID-19 có xu hướng giảm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...