Ngoại trưởng Trung Quốc lên lịch thăm Hàn Quốc

Thứ 3, 07/09/2021 | 00:00:00
271 lượt xem

Các nguồn tin ngoại giao ngày 6/9 cho biết Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị có kế hoạch thăm Hàn Quốc vào đầu tuần tới để hội đàm về các mối quan hệ song phương và vấn đề Triều Tiên. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc thời gian gần đây đang nỗ lực kêu gọi Bình Nhưỡng quay trở lại bàn đàm phán hướng tới tiến trình phi hạt nhân hoá trên bán đảo Triều Tiên.

Dự kiến, trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Vương Nghị sẽ hội đàm với người đồng cấp Chung Eui-yong và gặp gỡ các quan chức khác của nước chủ nhà. Ngoài ra, ông cũng sẽ hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Giới chức của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết hai bên sẽ chia sẻ nhận thức chung về sự cần thiết của các kênh thông tin liên lạc cấp cao và hiện Seoul đang tham vấn chặt chẽ về các cách thức trao đổi. 

Lâu nay, Seoul luôn nỗ lực duy trì quan hệ gần gũi với Bắc Kinh nhằmtranh thủ sự ủng hộ trong việc thúc đẩy các cuộc đàm phán hạt nhân vốnđang bị đình trệ với Bình Nhưỡng. Cách đây 5 tháng, ngoại trưởng hai nước cũng đã có cuộc gặp tại thành phố Hạ Môn, Đông Nam Trung Quốc. Trước đó, tháng 11 năm ngoái, ông Vương Nghị cũng đã tới Hàn Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...