Binh biến tại Guinea

Thứ 2, 06/09/2021 | 09:16:23
311 lượt xem

Hôm qua một vụ đấu súng dữ dội đã xảy ra tại trung tâm thủ đô Conkary của Guinea và nhiều binh lính đã được triển khai tới khu vực này. Một nhóm binh sĩ đã tuyên bố tiến hành đảo chính và đã bắt giữ Tổng thống. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Guinea sau đó thông báo đã đẩy lùi được cuộc tấn công của các binh sĩ nổi loạn.

Các nguồn tin tại hiện trường cho biết đã nghe thấy nhiều tiếng súng tại bán đảo Kaloum, nơi đặt Phủ Tổng thống và nhiều cơ quan trọng yếu của Guinea khác. Nhiều binh sĩ đã được triển khai khắp các tuyến phố trong khi cây cầu duy nhất nối đất liền với bán đảo Kaloum đã bị phong tỏa. 

Ngay sau đó, những hình ảnh chưa được xác thực đã lan truyền trên mạng xã hội cho thấy Tổng thống Alpha Conde đã bị bắt. Chỉ huy một đơn vị tinh nhuệ của quân đội tuyên bố đã tiến hành đảo chính, bắt giữ Tổng thống Conde và ra lệnh hủy bỏ hiến pháp, giải tán chính phủ cũng như đóng cửa biên giới. 

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Guinea sau đó ra tuyên bố trái ngược cho biết lực lượng cận vệ Tổng thống, với sự yểm trợ của quân đội và lực lượng an ninh đã đẩy lùi vụ tấn công và đang tiến hành hoạt động khôi phục trật tự và hòa bình. Thông báo cũng cho biết Tổng thống Conde kêu gọi người bình tĩnh. 

Liên hợp quốc ngay lập tức đã lên án cuộc binh biến tại Guinea và yêu cầu các binh sĩ nổi loạn trả tự do cho Tổng thống Conde.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...