Ngoại trưởng Trung Quốc và Mỹ điện đàm

Thứ 2, 30/08/2021 | 00:00:00
393 lượt xem

Liên quan đến tình hình tại Afghanistan, truyền thông Trung Quốc hôm qua 29/8 đưa tin Ủy viên Quốc vụ, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.

Theo Tân Hoa Xã, trong cuộc điện đàm, Ngoại trưởng Vương Nghị cho rằng Mỹ cần hợp tác với cộng đồng quốc tế để cung cấp viện trợ kinh tế và nhân đạo cho Afghanistan, giúp chính quyền mới tại nước này điều hành đất nước, duy trì ổn định xã hội, chặn đứng sự mất giá của đồng nội tệ Afghani và vật giá sinh hoạt leo thang. 

Về quan hệ song phương, Ngoại trưởng Trung Quốc khẳng định các cuộc tiếp xúc giữa Bắc Kinh và Washington để thảo luận vấn đề Afghanistan và chống biến đổi khí hậu cho thấy đối thoại và hợp tác tốt hơn là đối đầu. Ông cũng cho biết Bắc Kinh sẽ đối xử với Washington dựa trên thái độ của nước này với Trung Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...