“Trang trại thi thể” đầu tiên ở Canada

Thứ 3, 10/12/2019 | 22:27:51
810 lượt xem

Mùa xuân tới, Canada sẽ chính thức mở một trang trại đầu tiên nhằm mục đích nghiên cứu sự phân hủy của thi thể con người trong môi trường tự nhiên, phục vụ công tác tìm kiếm, xác định danh tính cũng như ước đoán được thời điểm qua đời của nạn nhân.

“Trang trại thi thể” đầu tiên của Canada được đặt ở Becancour, tỉnh bang Quebec.Tất cả các thi thể sẽ được phơi bày trong môi trường tự nhiên như vùi trong phần mộ khá nông, hay để trong xe hơi, hoặc để ngay trên mặt đất ngoài trời. 

Các nhà khoa học hàng ngày sẽ tiến hành nghiên cứu tỉ mỉ để tìm hiểu quá trình phân hủy của thi thể trong các tình trạng khác nhau. 



Bà Shari Forbes - Giám đốc trang trại: “Chúng tôi đã làm việc rất lâu để nghiên cứu sự thay đổi của thi thể con người trong các môi trường khác nhau. Những nghiên cứu này sẽ giúp cảnh sát cải tiến phương pháp tìm kiếm, xác định danh tính nạn nhân, cũng như ước đoán được thời điểm qua đời của nạn nhân.”


Khác với một số “trang trại thi thể” ở các nước như Mỹ, Australia, và Hà Lan hầu hết đều trong điều kiện khí hậu ấm, trang trại này đặt ở Quebec nơi có mùa đông dưới 0 độ C, sẽ cho ra những kết quả đa chiều. Các nhà khoa học sẽ quan sát được quá trình đóng băng của thi thể và sự phân hủy khi tuyết tan.

Bà Downie Wolfe Steadman – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu nhân chủng học: “Việc giám định pháp y và nghiên cứu nhân chủng học tại các trang trại thi thể đóng vai trò vô cùng quan trọng cho cảnh sát trong quá trình điều tra. Các cán bộ sẽ thu thập mọi chứng cứ có tại đây.”




Các thi thể phục vụ cho công tác nghiên cứu đều được hiến tặng. Trang trại được đặt tại một nơi cách biệt với khu dân cư, có nhiều cây xanh để đảm bảo mùi phân hủy sẽ không bay tới nơi người dân ở.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...