Mỹ xem xét dỡ bỏ thuế với Trung Quốc

Thứ 5, 07/11/2019 | 15:21:54
662 lượt xem

Trung Quốc đang hối thúc chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump dỡ bỏ một số mức thuế được áp đặt hồi tháng 9 vừa qua, trước khi hai nước tiến hành ký thỏa thuận giai đoạn 1. Đây là thông tin mới được báo giới đưa ra vừa qua cho biết Nhà Trắng đang cân nhắc về đề xuất này.

Trang mạng Politico và tờ Financial Times dẫn các nguồn thạo tin cho biết hiện Washington vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức đối với đề xuất của Bắc Kinh yêu cầu phải được dỡ bỏ mức thuế 15% đánh vào 112 tỷ USD hàng hóa của nước này từ ngày 1/9 vừa qua. Bắc Kinh coi việc dỡ bỏ mức thuế này, chủ yếu đánh vào quần áo và đồ gia dụng, là động thái nhượng bộ để hai nước ký kết thỏa thuận giai đoạn 1. 

Hiện Mỹ và Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy ký kết thỏa thuận giai đoạn 1 vào trước ngày 15/12, thời điểm các biện pháp tăng thuế của Mỹ đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc như máy tính xách tay, đồ chơi và các thiết bị điện tử sẽ có hiệu lực. Những tín hiệu tích cực từ tiến trình đàm phán thương mại Mỹ - Trung và số liệu khả quan của kinh tế Mỹ đã đem lại tâm lý lạc quan cho các nhà đầu tư và khiến các thị trường chứng khoán thế giới phản ứng tích cực. 

Chốt phiên giao dịch 4/11, cả 3 chỉ số chứng khoán hàng đầu của Mỹ là Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq Composite đều tăng từ 0,3 đến hơn 0,5%, lên các mức kỷ lục mới. Còn tại châu Á, mở phiên sáng nay, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng mạnh 1,25% trong 15 phút đầu giao dịch./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...