Indonesia cảnh báo về nguy cơ an ninh mạng

Thứ 4, 09/02/2022 | 00:00:00
729 lượt xem

Nhân Ngày An toàn Internet 8/2, giới chức Indonesia đã công bố một bản báo cáo về tình hình an ninh mạng tại nước này trong năm 2021, trong đó cho thấy có tới hơn 1,6 tỉ trường hợp có lưu lượng truy cập bất thường mà phần lớn đều liên quan tới hành vi tấn công mạng.

Báo cáo của Cơ quan An ninh mạng và Tiền Điện tử quốc gia Indonesia cho biết trong số các trường hợp có lưu lượng truy cập bất thường thì có tới 62% do nhiễm phần mềm độc hại, 10% do mã độc trojan và 9% liên quan tới hoạt động thu thập thông tin của các đối tượng tin tặc. Ngoài ra, báo cáo cũng cho thấy trong năm ngoái, Indonesia ghi nhận gần 5.600 vụ tấn công mạng, phần lớn nhằm vào các trang web giáo dục đại học, trang web tư nhân và trang web của chính quyền địa phương. 

Cơ quan An ninh mạng của Indonesia bày tỏ quan ngại về tình trạng phát tán mã độc hiện nay và coi đây là một trong những thách thức trong quá trình chuyển đổi số, đòi hỏi cần nâng cao nhận thức về bảo mật trong không gian mạng cho tất cả mọi người.

Theo TTXVN










  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...