Ukraine đề xuất họp thượng đỉnh 3 bên với Nga, Mỹ

Thứ 7, 15/01/2022 | 10:10:02
674 lượt xem

Nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống Ukraine ngày 14/1 cho biết Ki-ép đã đề xuất tổ chức hội nghị thượng đỉnh 3 bên với hai nhà lãnh đạo của Nga và Mỹ. Đề xuất được đưa ra trong bối cảnh những căng thẳng tại biên giới Ukraine hiện vẫn là yếu tố bất đồng chính trong các cuộc thảo luận giữa Nga và Mỹ.

Phát biểu tại Hội đồng Đại Tây Dương ở thủ đô Washington, người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Ukraine, ông An-đri Y-ơ-mác, cho biết Tổng thống Ukraine đã nêu đề xuất trên với Tổng thống Mỹ Joe Biden. Theo đó, Tổng thống 3 nước có thể tiến hành hội nghị trực tuyến để thảo luận các mối quan ngại an ninh đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. 

Quan hệ giữa Nga với phương Tây thường xuyên căng thẳng liên quan đến tình hình Ukraine. Gần đây, các bên đã có một số động thái tích cực, nhưng các cuộc đàm phán giữa Nga với Mỹ và NATO trong tuần này vẫn chưa thể giúp thu hẹp bất đồng. Nga muốn Mỹ và NATO không mở rộng các hoạt động quân sự về phía Đông châu Âu, giáp giới với Nga, song chưa được chấp thuận. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...