Mỹ cảnh báo sự lây lan của biến thể Omicron

Thứ 2, 06/12/2021 | 15:17:35
1,043 lượt xem

Đại dịch COVID-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp trong ngày 5/12 khi Mỹ cảnh báo số ca mắc biến thể Omicron ở nước này có thể tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết đến nay vẫn chưa xác định được mức độ lây nhiễm cũng như hiệu quả của vaccine với biến thể Omicron và cần thêm thời gian để phân tích về những đột biến của biến thể này. CDC cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đẩy mạnh tiêm chủng để phòng ngừa Omicron dù cho rằng biến thể Delta vẫn là quan ngại lớn nhất hiện nay ở Mỹ. 

Hiện, giới chức y tế Mỹ cho biết Omicron đã được ghi nhận ở 1/3 số bang tại nước này song số ca mắc biến thể Delta vẫn chiếm phần lớn. Mỹ cũng hy vọng có thể dỡ bõ các lệnh hạn chế đi lại với các quốc gia miền Nam châu Phi vào thời điểm hợp lý.

Cùng ngày, Đan Mạch cũng ghi nhận số ca mắc biến thể Omicron tăng vọt, với hơn 180 trường hợp, tức là đã tăng gấp 3 lần chỉ trong 48 giờ. Đáng chú ý, nhiều trường hợp không có lịch sử du lịch nước ngoài hay tiếp xúc với những người đi du lịch nước ngoài.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...