Tình trạng nóng lên toàn cầu vẫn có thể khiến tuyết rơi dày hơn

Thứ 3, 05/12/2023 | 09:42:51
1,531 lượt xem

Mùa Đông bắt đầu kèm theo tuyết rơi dày đặc hiện không chỉ gây gián đoạn giao thông ở Đức mà còn là chủ đề nóng trên mạng xã hội, đặc biệt vào thời điểm đang diễn ra Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP28) tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất.

Viện nghiên cứu tác động tới khí hậu Potsdam cho biết vì tuyết rơi là một hiện tượng thời tiết nên các chuyên gia không thể đưa ra bất kỳ kết luận nào về khí hậu hoặc sự thay đổi khí hậu từ hiện tượng tuyết rơi. Vẫn có khả năng mùa Đông có những bất thường do điều kiện thời tiết nhất định, nhưng với xu hướng mùa Đông đang ấm hơn, xác suất những ngày có tuyết rơi ở những nơi có độ cao thấp sẽ giảm đi. Hiện tượng nóng lên toàn cầu có thể khiến tần suất có tuyết ít hơn nhưng lượng tuyết rơi nhiều hơn.

Lý giải điều này, giới chuyên gia cho rằng biến đổi khí hậu làm nhiệt độ tăng cao hơn và bầu khí quyển giữ độ ẩm lớn hơn khi trời ấm lên. Điều này có thể dẫn đến hạn hán vào mùa Hè vì hơi ẩm bốc hơi thay vì mưa xuống. Tuy nhiên, vào mùa Thu và mùa Đông, hơi ẩm được “xả” ra dưới dạng mưa cực lớn và nếu gặp nhiệt độ rất thấp, sẽ hình thành tuyết hoặc rất nhiều tuyết. Dù vậy, giờ đây tuyết không còn tồn tại lâu, thường tan sau khoảng 1 tuần, do nhiệt độ thường xuyên dao động trong mùa Đông. Tuyết tan nhanh có thể dẫn đến lũ lụt, thậm chí có thể tác động tới khả năng chịu tải của mái nhà và các cơ sở hạ tầng khác./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...