LHQ kêu gọi khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran 2015

Thứ 7, 04/12/2021 | 20:54:54
1,349 lượt xem

Trong bối cảnh vòng đàm phán hạt nhân Iran đã được khởi động trở lại, hôm 3/12 Liên hợp quốc kêu gọi tất cả các bên tham gia tăng cường nỗ lực nhằm triển khai lại thỏa thuận còn có tên gọi đầy đủ là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) ký năm 2015 giữa Iran với các cường quốc.

Phát biểu trong cuộc họp báo, người phát ngôn LHQ nhấn mạnh lập trường khuyến khích tất cả các bên liên quan nỗ lực gấp đôi, theo hướng cùng nhau tái triển khai thỏa thuận này. 

Cùng ngày, trong cuộc điện đàm với đại diện Liên minh châu Âu (EU) về chính sách đối ngoại, Ngoại trưởng Iran cho hay tiến trình đàm phán diễn ra "tốt đẹp" nhưng chậm rãi. Ngoại trưởng Iran khẳng định phái đoàn của nước này tích cực hiện diện tại bàn đàm phán với thiện chí, đủ thẩm quyền cần thiết và các sáng kiến có thể đạt được và hướng về tương lai. Về phần mình, EU nhấn mạnh "tầm quan trọng của các cuộc đàm phán Vienna, khẳng định các nước phương Tây và Iran đã nghiêm túc tiến hành nhằm đạt được một thoả thuận. 

Vòng đàm phán gián tiếp thứ 7 giữa Mỹ và Iran tại Vienna, Áo, đã kết thúc ngày 3/12 và dự kiến được nối lại vào giữa tuần tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...