Công nghiệp chế biến thủy sản còn manh mún, nhỏ lẻ

Thứ 6, 19/11/2021 | 00:00:00
1,110 lượt xem

Với mục tiêu khai thác và phát huy tiềm năng lợi thế về biển, những năm qua huyện Tiền Hải đã quan tâm phát triển nghề chế biến thủy, hải sản. Nhưng thực tế lĩnh vực này vẫn còn rất yếu và chưa tương xứng với tiềm năng.

Chế biến thủy sản ở huyện Tiền Hải còn manh mún, nhỏ lẻ

Với sản lượng hàng chục ngàn tấn tôm, cá và hải sản các loại mỗi năm, đây là nguồn nguyên liệu dồi dào để huyện phát triển nghề chế biến thủy, hải sản. Một số sản phẩm thủy, hải sản sau chế biến của Tiền Hải đã và đang trở thành những thương hiệu uy tín đối với người tiêu dùng.

 Nghề chế biến thủy, hải sản vẫn tiếp tục phát triển mạnh, đa dạng về chủng loại và hình thức. Tuy nhiên các làng nghề, cơ sở sản xuất mới chỉ tập trung chủ yếu ở các xã Nam Thịnh, Nam Cường, Đông Minh với quy mô nhỏ lẻ, sản xuất thủ công, chưa tạo ra sản phẩm hàng hóa lớn, giá trị gia tăng thấp, sản lượng thu mua đầu vào còn rất khiêm tốn, chưa thu hút được nhiều lao động tham gia, sản phẩm sau chế biến chủ yếu tiêu thụ trong nội địa chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương. 

Xác định hướng ra biển, khai thác tiềm năng, thế mạnh về biển để phát triển kinh tế, trong đó chế biến hải sản phải được xem là một trong những mũi nhọn của ngành kinh tế biển. Có như thế thì lĩnh vực này mới thực sự nghĩ đến những mục tiêu xa hơn./.

   Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...