Đột phá công nghệ sản xuất màn hình điện thoại bằng thủy tinh không vỡ

Thứ 6, 05/11/2021 | 00:00:00
773 lượt xem

Màn hình điện thoại nứt vỡ có thể trở thành dĩ vãng nhờ một nghiên cứu đột phá về thủy tinh không vỡ được thực hiện tại Đại học Queensland, Australia. Phát hiện này sẽ cho phép sản xuất màn hình thủy tinh không chỉ không vỡ mà còn mang lại chất lượng hình ảnh rõ nét như pha lê.

Một nhóm các nhà nghiên cứu toàn cầu, dẫn đầu là các tiến sĩ thuộc Đại học Queensland, Australia đã tìm ra cách sản xuất kính composite thế hệ tiếp theo để sử dụng cùng cho đèn LED, màn hình điện thoại thông minh, tivi và máy tính. 

Vật liệu này được cấu tạo từ các tinh thể nano, có thể sử dụng ánh sáng mặt trời và chuyển nó thành điện tái tạo. Tuy vậy, những tinh thể nano này cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng, nhiệt, không khí và nước. Đội ngũ kỹ sư hóa học và nhà khoa học vật liệu đã phát triển một quy trình đặc biệt để bọc hoặc liên kết các tinh thể nano trong thủy tinh xốp, mở ra cánh cửa cho nhiều ứng dụng, trong đó có màn hình điện thoại từ thủy tinh không vỡ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...