Hỗ trợ người lao động ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Thứ 2, 11/10/2021 | 00:00:00
2,814 lượt xem

Theo Quyết định số 28 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm ngày 30/9/2021 sẽ được hưởng trợ cấp thông qua tài khoản ngân hàng.

Theo đó, người lao động phải có tên trong danh sách tham gia bảo hiểm thất nghiệp của cơ quan BHXH, không bao gồm người lao động đang làm việc tại cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và người lao động đang làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên. 

Nhóm đối tượng được hỗ trợ cũng bao gồm người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01/01/2020 đến hết ngày 30/9/2021 và có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu, không bao gồm người hưởng lương hưu hàng tháng. Mức hỗ trợ tính theo thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động tại thời điểm 30/9/2021 nhưng chưa được tính hưởng trợ cấp thất nghiệp. 

Để việc chi trả được thuận lợi, kịp thời, minh bạch và đảm bảo công tác an toàn trong phòng chống dịch Covid-19, BHXH tỉnh Thái Bình sẽ chuyển trực tiếp tiền hỗ trợ vào tài khoản cá nhân của người lao động. Thời gian thực hiện hỗ trợ hoàn thành chậm nhất vào ngày 31/12/2021.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...