Nhiều nước chịu tình trạng mất điện

Chủ nhật, 10/10/2021 | 00:00:00
1,694 lượt xem

Trong ngày 9/10, nhiều nước tiếp tục rơi vào tình trạng thiếu điện, đe dọa đến sự phục hồi kinh tế vốn đã rất mong manh sau đại dịch COVID-19.

Chính phủ Li-băng cho biết nước này đã rơi vào tình trạng mất điện hoàn toàn do 2 nhà máy điện lớn nhất phải đóng cửa do thiếu nhiên liệu. Theo giới chức Li-băng, tình trạng này có thể kéo dài trong vài ngày tới.

Trong khi đó, giới chức thủ đô Niu Đê-li của Ấn Độ cũng cảnh báo nguy cơ xảy ra khủng hoảng điện tại thành phố với 20 triệu dân này do thiếu than - vốn khiến nhiều bang miền Bắc và miền Đông nước này phải cắt điện. Chính quyền thủ đô Niu Đê-li đã hối thúc chính phủ liên bang cung cấp thêm than và khí đốt tới các nhà máy điện cung cấp cho thủ đô trong bối cảnh hồi đầu tuần, nhiều nhà máy chỉ đủ lượng than dự trữ dùng trong 1 ngày. 

Giá nhiên liệu sản xuất điện đang gia tăng trên toàn cầu, trong bối cảnh tăng trưởng công nghiệp thúc đẩy nhu cầu sử dụng điện, khiến nguồn cung cấp than và khí đốt tự nhiên hóa lỏng quá tải.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...