Không để đứt gãy chuỗi sản xuất

Thứ 4, 29/09/2021 | 00:00:00
1,558 lượt xem

Nhu cầu thị trường xuất khẩu các sản phẩm sợi đã dần hồi phục là động lực để các doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất bù lại tổn thất khi thị trường bị đóng băng. Song hiện nay khâu vận chuyển, hoạt động Logistics vẫn đang bị tác động mạnh bởi dịch bệnh. Tuy nhiện với nhiều giải pháp quyết liệt Công ty Sợi dệt Hương Sen Comfor huyện Quỳnh Phụ quyết tâm không để đứt gẫy chuỗi sản xuất.

Nhà máy của Công ty Sợi dệt Hương Sen Comfor đi vào hoạt động từ tháng 5/2019, sử dụng dây chuyền sản xuất hiện đại, tự động hóa cao chuyên sản xuất các loại sợi cao cấp với kích cỡ chỉ số từ 20/1 đến 120/1. Quy mô sản xuất 33.000 cọc sợi, cho công suất 7.000 tấn/năm, phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, tạo việc làm ổn định cho gần 200 lao động địa phương với mức thu nhập bình quân 8 triệu đồng/ngườ/tháng. 

Mục tiêu năm 2021 nhà máy phấn đấu sản xuất trên 6.000 tấn sợi, đạt doanh thu xuất khẩu trên 18 triệu USD. Chỉ tính riêng 9 tháng qua doanh nghiệp đã xuất khẩu đạt doanh thu trên 15 triệu USD. Tuy nhiên theo chia sẻ của doanh nghiệp thì khó khăn lớn nhất hiện là các hoạt động logistics bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Có đơn hàng và hàng đã sẵn sàng trong kho chỉ chờ ngày ra cảng nhưng khó khăn trong khâu vận chuyển, thiếu container rỗng đang là những trở ngại khiến nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất, nhập khẩu khó khăn./.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...