Tuyên truyền Luật tín ngưỡng tôn giáo với người nước ngoài

Thứ 3, 01/01/2008 | 00:00:00
821 lượt xem

Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) tổ chức gặp mặt người nước ngoài tham gia sinh hoạt tôn giáo tại điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung để thông tin pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, quyền và việc thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người nước ngoài cư trú hợp pháp ở Việt Nam.

Chủ trương, chính sách của Nhà nước Việt Nam là tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người. Hiện nay, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho hàng chục điểm nhóm của người nước ngoài với hàng nghìn người được sinh hoạt tập trung tại cơ sở tôn giáo Việt Nam hoặc địa điểm hợp pháp; chức sắc người nước ngoài được giảng đạo tại điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung; người nước ngoài được mang theo xuất bản phẩm tôn giáo, đồ dùng tôn giáo để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tôn giáo. 

Tại buổi gặp mặt, các chức sắc, đại diện cho các điểm, nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung của người nước ngoài đã được xem các hình ảnh về đời sống tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam; nghe giới thiệu các nội dung cơ bản của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo cũng như pháp luật về xuất, nhập cảnh; việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo. 

Bên cạnh đó, Ban Tôn giáo Chính phủ đã cùng với các chức sắc, đại diện cho các điểm, nhóm sinh hoạt tôn giáo trao đổi các vấn đề liên quan đến việc thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người nước ngoài, để áp dụng vào thực tiễn sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo, góp phần xây dựng đời sống tôn giáo lành mạnh ở Việt Nam.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...