Báo chí Argentina ca ngợi "Ngoại giao cây tre” của Việt Nam

Thứ 5, 04/01/2024 | 10:30:25
647 lượt xem

Ngay trong những ngày đầu tiên của năm 2024, một trang tin tức của Argentina đã có bài viết đề cao giá trị đặc sắc của trường phái “Ngoại giao cây tre” của Việt Nam, cho rằng trường phái ngoại giao này đã mang lại cho Việt Nam vai trò ngày càng lớn trên trường quốc tế.

Với tiêu đề “Việt Nam: Tiếp tục phát triển ngoại giao cây tre”, bài viết đăng trên trang mạng Equilibrium Global dẫn phát biểu của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Đối ngoại toàn quốc ngày 14/12/2021 nhấn mạnh: “Quyết tâm xây dựng và phát triển một nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam hiện đại và mang đậm bản sắc dân tộc - trường phái "Ngoại giao cây tre Việt Nam”.

Bài viết bình luận, trường phái “Ngoại giao cây tre” cho thấy sự cân bằng chiến lược trong mối quan hệ với các nước lớn và với thế giới, dựa trên nguyên tắc cốt lõi là lợi ích dân tộc, độc lập, tự chủ trong quan hệ đối ngoại.

Việc Việt Nam được cộng đồng quốc tế tín nhiệm bầu chọn tham gia nhiều tổ chức quốc tế và đang đảm nhiệm cương vị Phó Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 77, thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2023-2025 và Ủy ban Luật pháp quốc tế LHQ nhiệm kỳ 2023 – 2027, là những minh chứng sống động cho thành tựu của "Ngoại giao cây tre".

Bài viết khẳng định, với việc triển khai "Ngoại giao cây tre", Việt Nam đang ngày càng khẳng định mình là đối tác đáng tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong tiến trình hội nhập quốc tế và khu vực./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...