UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam

Thứ 3, 18/08/2015 | 14:47:13
1,038 lượt xem

Sáng ngày 18-8, UBND tỉnh Thái Bình đã có buổi làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KCCI) để trao đổi thông tin về môi trường đầu tư sản xuất kinh doanh của tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Rong -Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh cùng lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp và làm việc với Đoàn KCCI

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên – Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình bày tỏ niềm vui mừng được đón tiếp Đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh. Đồng chí giới thiệu khái quát những tiềm năng, lợi thế của tỉnh về vị trí địa lý, hệ thống giao thông, những điều kiện thuận lợi trong việc kết nối với các tỉnh, thành phố lớn trong khu vực, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua và gợi mở một số vấn đề 2 bên có thể thảo luận để hợp tác trong buổi gặp gỡ này.

Đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng phát biểu nhấn mạnh thêm về những đóng góp của các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư vào tỉnh. Để đóng góp vào sự phát triển bền vững đó, đồng chí bày tỏ mong muốn Đoàn tiếp tục nghiên cứu quan tâm đầu tư vào một số lĩnh vực như:  Chế biến các sản phẩm nông nghiệp, lúa gạo, sản phẩm chăn nuôi, thủy hải sản; đồng thời tiếp tục phát triển ngành may đưa về các vùng nông thôn. Bên cạnh đó, ưu tiên sản xuất các phụ liệu, nguyên liệu cho ngành may để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của tỉnh khi Hiệp định TPP được ký kết. Đồng chí cũng gợi mở một số lợi thế trong đầu tư vào khu vực ven biển.     

Đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà lưu niệm cho đại diện Đoàn KCCI

 Đại diện phía KCCI cũng giới thiệu khái quát về sự hình thành và phát triển trong thời gian qua ở Việt Nam, đánh giá về hoạt động tình hình đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam nói chung và tỉnh Thái Bình nói riêng. Phía KCCI cũng cam kết sẽ làm tốt vai trò giúp đỡ, kết nối cho các doanh nghiệp đầu tư ở Thái Bình, đồng thời, bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam nói chung và Thái Bình nói riêng sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư sản xuất kinh doanh vào tỉnh. Đại diện Đoàn cũng đề nghị tỉnh tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghệp đã và đang đầu tư vào tỉnh.  

Sau khi thảo luận các vấn đề, 2 bên đã tiến hành ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư.

  Mai Liên

 

         

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...