Ấn Độ giải cứu tàu cá Iran bị cướp biển Somalia bắt cóc

Thứ 4, 31/01/2024 | 09:53:25
338 lượt xem

Hải quân Ấn Độ hôm nay 31/1 cho biết đã giải cứu một tàu cá Iran bị cướp biển Somalia bắt cóc, trong vụ tấn công mới nhất nhằm vào tàu thuyền ở Ấn Độ Dương. Đây là vụ việc tương tự thứ hai trong những ngày qua.

Thông báo của Hải quân Ấn Độ cho biết, tàu chiến INS Sumitra của nước này đã buộc nhóm cướp biển gồm 11 đối tượng phóng thích an toàn cho 19 thành viên thủy thủ đoàn người Pakistan và tàu cá Al Naeemi treo cờ Iran.

Vụ giải cứu diễn ra xuyên đêm ngày 29/1 ở Ấn Độ Dương, cách thành phố Kochi của Ấn Độ khoảng 850 hải lý (hơn 1.500 km) về phía Tây. Vụ việc diễn ra chỉ hơn 1 ngày sau khi Ấn Độ xác nhận lực lượng hải quân nước này đã giải cứu 17 thành viên thủy thủ đoàn trên một tàu cá treo cờ Iran, cũng bị cướp biển Somalia bắt cóc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...