IMF kêu gọi các nước châu Âu kiểm soát nợ

Thứ 4, 29/11/2023 | 17:43:29
412 lượt xem

Trong bối cảnh châu Âu ghi nhận mức tăng trưởng rất khiêm tốn hậu đại dịch COVID-19, ngày 23/11, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) kêu gọi Italy, Pháp, Tây Ban Nha nỗ lực hơn trong việc giải quyết tình trạng nợ và thâm hụt tài chính ngày càng tăng.

Theo Tổng giám đốc IMF Kristalina Georgieva, việc triển khai các biện pháp tài chính mạnh nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19 đã khiến tỷ lệ nợ trên Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và thâm hụt ngân sách tại Italy, Pháp, Tây Ban Nha tăng cao. Do đó, các nước này cần "thắt lưng buộc bụng" và điều chỉnh tài chính.

Tổng giám đốc IMF nhận định vấn đề còn phức tạp hơn đối với Italy, khi tốc độ tăng trưởng đang bị chậm lại do nước này rút lại các biện pháp hỗ trợ chính sách. Trong khi đó, mức tăng trưởng ở Pháp cho phép nước này có nhiều dư địa hơn để điều chỉnh chính sách song Paris vẫn phải thắt chặt tài chính trong năm tới. 

Còn mức điều chỉnh tài chính dự báo 0,3% của Tây Ban Nha được đánh giá là mức có thể chấp nhận được, với điều kiện nước này không gia hạn các biện pháp hỗ trợ chính sách dự kiến hết hạn vào cuối năm nay.

Đánh giá về ảnh hưởng của cuộc xung đột Israel - Hamas, bà Georgieva nhận định cho đến nay, tác động đối với kinh tế toàn cầu vẫn ở mức tối thiểu, song điều này có thể thay đổi nếu xung đột kéo dài và leo thang./.

Nguồn TTXVN








  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...