Các bên nỗ lực đảm bảo thỏa thuận trao trả con tin

Thứ 7, 25/11/2023 | 08:00:00
348 lượt xem

Ngày 22/11, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có các cuộc điện đàm riêng rẽ với các nhà lãnh đạo Ai Cập, Israel và Qatar về vấn đề trao trả con tin liên quan xung đột ở Dải Gaza. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh thỏa thuận ngừng bắn để trao đổi con tin giữa Hamas và Israel đã bị trì hoãn triển khai vào phút chót để hoàn tất chi tiết về cách thức cũng như thời điểm các bên trao trả con tin.

Đây là các cuộc trao đổi công khai đầu tiên của Tổng thống Mỹ với các nhà lãnh đạo ở Trung Đông sau khi Israel và Hamas đạt thỏa thuận trao đổi con tin. Theo đó, tại các cuộc điện đàm, các bên đã cam kết duy trì liên lạc chặt chẽ để đảm bảo việc tuân thủ thỏa thuận.  Đáng chú ý, Tổng thống Biden một lần nữa khẳng định không ủng hộ việc buộc di dời người dân Palestine khỏi Gaza và Bờ Tây cũng như điều chỉnh lại biên giới của Gaza. 

Trong khi đó, một nguồn tin từ phái đoàn Palestine tham gia đàm phán cho biết việc thực thi thỏa thuận ngừng bắn đã bị trì hoãn để hoàn tất danh sách con tin và cách thức trao trả. Cụ thể, vấn đề còn vướng mắc hiện nay là việc tổ chức Chữ thập Đỏ sẽ tiếp cận các con tin thế nào trước khi họ được trao trả ở Ai Cập, cũng như tổ chức nhân đạo này có được tiếp cận những con tin còn lại hay không. 

Theo thỏa thuận được Israel và Hamas nhất trí, một khoảng dừng nhân đạo trong 4 ngày sẽ được các bên thực thi sau khi khoảng 50 con tin sẽ được Hamas trả tự do, trong khi Israel sẽ phóng thích 150 tù nhân Palestines./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...