EU gia hạn cơ chế trợ giá năng lượng cho doanh nghiệp

Thứ 5, 23/11/2023 | 09:00:00
375 lượt xem

Ngày 20/11, Ủy ban châu Âu (EC) quyết định gia hạn cơ chế trợ giá năng lượng cho các doanh nghiệp thêm 6 tháng, đến giữa năm sau. Theo đó, các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) có thể tiếp tục hỗ trợ tài chính cho các công ty bị ảnh hưởng do giá năng lượng tăng kể từ khi cuộc xung đột ở Ukraine bùng phát.


Cơ chế hỗ trợ chi phí năng lượng cho các doanh nghiệp do EU đưa ra sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2023. Việc gia hạn cho phép cơ chế này có hiệu lực tới tháng 6/2024. 

Theo cơ chế, 27 nước thành viên EU cung cấp nhiều hình thức hỗ trợ tài chính cho các công ty chịu tác động của chi phí điện và khí đốt cao. EC cho rằng mặc dù giá cả đã ổn định từ năm ngoái nhưng thị trường năng lượng vẫn dễ bị tác động. Do đó, các nước thành viên EU có thể duy trì cơ chế hỗ trợ một cách an toàn, hiệu quả cho các doanh nghiệp trang trải chi phí năng lượng trong giai đoạn mùa Đông năm nay.


Tuy nhiên, EC quy định các nước chỉ được phép trợ cấp khi giá năng lượng quá cao so với mức trước khi xảy ra xung đột tại Ukraine.

EU đã đưa ra cơ chế hỗ trợ chi phí năng lượng cho các doanh nghiệp vào tháng 3 năm ngoái - một tháng sau khi xảy ra khủng hoảng ở Ukraine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...