Chủ tịch Cuba thăm Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 5, 24/11/2022 | 00:00:00
512 lượt xem

Hôm qua 23/11, Chủ tịch Cuba Mi-gu-en Đi-át Ca-nên đã có chuyến thăm tới Thổ Nhĩ Kỳ và có cuộc hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Tay-íp Éc-đô-gan để thảo luận về nhiều vấn đề song phương và quốc tế cùng quan tâm.

Lễ đón Chủ tịch Cuba được tổ chức trọng thể dưới sự chủ trì của Tổng thống Tayyip Erdogan tại Phủ Tổng thống. Sau lễ đón, hai bên đã có cuộc hội đàm và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Phát biểu sau hội đàm, Chủ tịch Cuba Diaz Canel đã nhấn mạnh tới mong muốn của La Habana trong việc tăng cường hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ trong những lĩnh vực như công nghệ sinh học, năng lượng tái tạo, du lịch, nông nghiệp, sức khỏe, giáo dục và văn hóa.

Về phần mình, Tổng thống Tayyip Erdogan cho hay chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Cuba là một dấu mốc mới trong quan hệ giữa hai nước.

Chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong khuôn khổ chuyến công du quốc tế 4 nước của Chủ tịch Cuba, bao gồm cả Algeria, Nga và Trung Quốc và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 27/11. Chuyến công du lần này của nhà lãnh đạo Cuba nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...