Giải cứu đội bóng Thái Lan: Cần ít nhất 20 tiếng để hoàn tất công tác chuẩn bị cho đợt ba

Thứ 3, 10/07/2018 | 10:19:36
337 lượt xem

Cũng như ngày đầu của chiến dịch, lực lượng cứu hộ cần ít nhất 20 tiếng để hoàn tất công tác chuẩn bị cho đợt giải cứu thứ ba.

Đã có 8 thành viên đội bóng thiếu niên của Thái Lan được đưa ra khỏi hang Tham Luang an toàn. Đây là thông tin chính thức được người đứng đầu chiến dịch cứu hộ của Thái Lan công bố tại buổi họp báo diễn ra vào lúc 21h30 ngày 9/7 theo giờ Việt Nam.

Trực thăng của Cảnh sát Hoàng gia Thái được che chắn khi cậu bé thứ năm được chuyển đến

từ xe cứu thương vào chiều 9-7 

Buổi họp báo diễn ra sau khi thành viên thứ 8 của đội bóng đã được đưa đến bệnh viện Chiang Rai. Ông Narongsak, người đứng đầu chiến dịch cứu hộ cho biết đã có hơn 100 người tham gia công tác cứu hộ trong ngày thứ hai. Trong thời gian 9 tiếng, lực lượng cứu hộ đã đưa ra khỏi hang Tham Luang thêm 4 thành viên nữa. Như vậy, công tác cứu hộ trong ngày thứ hai đã diễn ra nhanh hơn 2 tiếng so với ngày đầu tiên.

Tại buổi họp báo kết thúc ngày thứ hai của chiến dịch cứu hộ, ông Narongsak cũng chưa công bố danh tính của 8 thành viên đã được giải cứu ra khỏi hang Tham Luang. Cũng như ngày đầu của chiến dịch, lực lượng cứu hộ cần ít nhất 20 tiếng để hoàn tất công tác chuẩn bị cho đợt giải cứu thứ ba.

Người đứng đầu chiến dịch cứu hộ cũng cho biết, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-Ocha đã tới khu vực giải cứu ở hang Tham Luang để gặp gỡ, động viên các thành viên tham gia cứu hộ. Đây là lần thứ hai người đứng đầu Chính phủ Thái Lan tới để thăm hỏi cũng như đốc thúc công tác giải cứu. Ông Prayut cũng đã tới bệnh viện để thăm cả 8 thành viên đội bóng đang được điều trị tại đây.

Như vậy, sau hai ngày tiến hành chiến dịch giải cứu, đã có 8 thành viên của đội bóng thiếu niên Thái Lan được đưa ra khỏi hang Tham Luang một cách an toàn. Và tại buổi họp báo này, những người chỉ huy chiến dịch cứu hộ lần này cho biết toàn bộ các thành viên còn lại hiện đang bị kẹt trong hang Tham Luang cũng sẽ được đưa ra khỏi hang một cách an toàn.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...